Thắc mắc về dịch vụ

Các câu hỏi, thắc mắc của các bạn ShipHong đều có câu trả lời tại đây. ShipHong luôn mong muốn cung cấp dịch vụ cũng như thông tin tốt nhất. Tuy nhiên, không có gì là hoàn hảo, vui lòng liên hệ bộ phận chăm sóc dịch vụ nếu các bạn không tìm thấy thứ mình cần tại đây.

Nếu tôi muốn sử dụng dịch vụ của ShipHong thì tôi phải làm gì?

  • Bước 1: Bạn truy cập vào web: shop.shiphong.vn sau đó nhấp “Đăng ký mới”
  • Bước 2: Nhập các thông tin cơ bản như trên hình.
  • Bước 3: Vào Menu, chọn mục “Tài khoản”
  • Bước 4: Chọn mục “Cài đặt cửa hàng”
  • Bước 5: Nhập các thông tin chi tiết của cửa hàng, các thông tin này hoàn toàn có thể thay đổi được
  • Hướng dẫn sử dụng xem chi tiết tại đây: http://shiphong.vn/hdsd

Khu vực giao hàng bao gồm những quận nào?

  • Hiện ShipHong triển khai dịch vụ ở tất cả các quận nội thành Hà Nội bao gồm:
    • Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Long Biên, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm

ShipHong có đến tận nơi lấy hàng không? Hay là shop phải mang hàng đến điểm của ShipHong?

  • Dịch vụ của ShipHong tập trung vào sự tiện lợi, đơn giản cho khách hàng nên nhân viên lấy hàng của ShipHong sẽ đến tận nơi để lấy hàng các bạn đã chuẩn bị sẵn theo các khung giờ quy định hàng ngày.

ShipHong có hỗ trợ giao ngày chủ nhật, ngày lễ không?

  • Hiện tại ShipHong chỉ giao từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, không giao ngày CN và các ngày lễ tết.

ShipHong có hỗ trợ giao tối không?

  • Hiện ShipHong chưa hỗ trợ giao tối, chúng tôi sẽ triển khai trong thời gian tới.

Shop cần giao gấp thì phải làm thế nào?

  • Hiện dịch vụ của ShipHong không hỗ trợ dịch vụ giao gấp. Vì mô hình của ShipHong là cân đối giữa tốc độ giao hàng tốt nhất trong mức chi phí thấp nhất có thể cho các bạn.
  • Nếu ưu tiên giao gấp cho bạn có nghĩa là sẽ làm chậm giao hàng cho các shop khác. Một lúc nào đó đơn hàng của bạn sẽ bị giao chậm nếu trong hệ thống của ShipHong tồn tại sự ưu tiên không công bằng này.

ShipHong có hỗ trợ giao hẹn giờ không?

  • ShipHong có hỗ trợ giao hẹn giờ nếu yêu cầu hẹn giờ đó đến từ phía người nhận hàng.
  • Sau khi nhân viên giao nhận gọi điện cho người nhận trước khi giao, nếu người nhận hẹn giao lại vào khung giờ nào đó ShipHong sẽ thực hiện giao lại vào giờ đó.
  • ShipHong hiện không triển khai dịch vụ cho phép shop hẹn giờ giao, để đảm bảo chất lượng dịch vụ nền tảng.

Tôi muốn xem hướng dẫn sử dụng chi tiết thì xem ở đâu?

Nếu không phải shop bán hàng, không có đơn thường xuyên, chỉ có nhu cầu gửi bất chợt 1,2 gói hàng có gửi qua ShipHong được không?

  • Hiện tại ShipHong định hướng dịch vụ rất rõ ràng nhằm phục vụ cho các shop bán hàng hoặc các đơn vị nào có nhu cầu vận chuyển đều đặn. Việc định hướng này giúp ShipHong giảm cước phí cho khách hàng và đảm bảo chất lượng tốt nhất.
  • Vì vậy, ShipHong hiện chưa cung cấp dịch vụ vận chuyển cho các cá nhân chỉ phát sinh vận chuyển đột xuất, bất chợt, mong các bạn thông cảm.

Shop có cần đóng gói hàng hóa không?

  • . Các bạn là người hiểu sản phẩm của mình nhất, việc đóng gói thể hiện sự chăm sóc của shop đến khách hàng của mình, thế nên các shop đều muốn tự mình làm việc này, vì họ là những người làm việc đó tốt nhất.
  • ShipHong trước đây cũng có dịch vụ đóng gói giúp khách hàng, tuy nhiên vì số lượng shop sử dụng dịch vụ này không nhiều nên ShipHong đã tạm dừng dịch vụ đóng gói.

Thắc mắc về thanh toán tiền thu hộ COD

ShipHong thanh toán tiền thu hộ COD thế nào

  • ShipHong thanh toán tiền thu hộ COD qua chuyển khoản ngân hàng.
  • Thanh toán tự động, định kỳ 2 lần 1 tuần vào cuối ngày thứ 2 và cuối ngày thứ 5 hàng tuần.
  • Các khoản thanh toán đều có thông tin chi tiết trên hệ thống. Các bạn hoàn toàn có thể xem lại trong mục “Ví tiền”.
  • Phí chuyển khoản phụ thuộc vào từng ngân hàng các bạn đăng ký.

Làm sao có thể theo dõi các hoạt động thu chi tiền như tiền COD, phí ship, chiết khấu, giảm giá ...

  • ShipHong luôn công khai tất cả các hoạt động thu chi với khách hàng, các bạn hoàn toàn có thể kiểm tra mọi thu chi, giao dịch trong mục “Ví tiền”
  • Các thu chi như: tiền thu hộ COD, phí ship, chiết khấu chi tiết cho từng đơn hàng, từng chiến dịch. Ngoài ra, các bạn có thể xem lại các khoản nạp phí ship trước, mức chiết khấu khi nạp là bao nhiêu. Mọi vấn đề về tài chính với các bạn rất rõ ràng, chi tiết và công khai.

ShipHong có hỗ trợ trả tiền thu hộ COD bằng tiền mặt không?

  • ShipHong luôn muốn cung cấp một giải pháp dịch vụ chất lượng, an toàn, chính xác và nhanh chóng nên việc trả tiền thu hộ COD là cực kỳ nhiều rủi ro.
  • Những rủi ro này sẽ làm ShipHong không đủ điều kiện để thực hiện việc đảm bảo chất lượng dịch vụ cho các bạn, vì thế cho nên ShipHong chỉ hỗ trợ trả tiền COD cho các bạn qua tài khoản ngân hàng để đảm bảo nhanh chóng, chính xác. Mong các bạn thông cảm cho sự bất tiện này. Tuy nhiên, về lâu dài nó lại đảm bảo sự tiện lợi, đơn giản hóa dịch vụ cho các bạn.

Tại sao tiền COD thực thu lại khác tiền COD khi tạo vận đơn?

  • Khi giao hàng nhân viên giao hàng sẽ thu tiền COD của người nhận, thông thường thì tiền COD thực thu sẽ bằng với tiền COD các bạn nhập khi tạo vận đơn.
  • Tuy nhiên, nếu trường hợp khi thu tiền có sự thỏa thuận giữa shop bán hàng và người nhận thì số tiền thực thu này có thể khác so với tiền COD bạn nhập. Việc này phải tuân thủ nguyên tắc sau:
    • Nhân viên giao hàng phải gọi điện cho shop để xác nhận thông tin thay đổi tiền thu COD.
    • Shop phải xác nhận bằng tin nhắn số tiền thực thu, mã vận đơn cho nhân viên giao hàng.
    • Nếu không tuân thủ các nguyên tắc trên thì tiền thực thu phải = tiền COD đã nhập trên vận đơn.

Có thu phí dịch vụ COD không?

  • Để hỗ trợ cho việc kinh doanh của khách hàng được thuận lợi nhất, ShipHong miễn phí thu hộ cho tất cả các khách hàng.

Làm sao để biết đơn hàng đã được thanh toán tiền thu hộ COD hay chưa?

  • Bước 1: Vào menu chọn mục “Thông tin COD”
  • Bước 2: Chọn mục “Chờ thanh toán”
  • Xem chi tiết hướng dẫn tại đây: http://shiphong.vn/hdsd

Thắc mắc về sự dụng hệ thống quản lý vận đơn

Có được hủy đơn ship không? Trường hợp nào không thể hủy được?

  • Các bạn hoàn toàn có thể hủy vận đơn sau khi tạo. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể hủy khi vận đơn vẫn còn trong trạng thái “Chờ lấy hàng”. Trường hợp vận đơn đã chuyển sang trạng thái “Đang lấy hàng” thì bạn không thể hủy vận đơn.
  • Trường hợp đang ở trạng thái “Đang lấy hàng” chỉ có nhân viên lấy hàng của ShipHong được phép hủy. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với nhân viên lấy hàng để được hỗ trợ.

Nếu Shop không có máy in để in vận đơn thì ShipHong có cách nào hỗ trợ không?

  • ShipHong có hỗ trợ những cửa hàng không có máy in.
  • ShipHong cung cấp cho cửa hàng các tem mã vạch có sẵn, các bạn làm các bước sau:
    • Khi đăng vận đơn, các bạn chỉ nhập mã vạch trên tem dán này vào phần “Mã tem dán”
    • Dán tem mã vạch này lên gói hàng
    • Về kho ShipHong sẽ thực hiện việc in vận đơn đầy đủ cho các bạn

Tại sao tôi không sửa được thông tin vận đơn?

  • Để đảm bảo tính thống nhất của thông tin, không cho phép bất cứ ai tác động vào thông tin đơn hàng của các bạn thì ShipHong không cho phép sửa thông tin vận đơn sau khi tạo.
  • Trường hợp các bạn muốn thay đổi thông tin vận đơn, vui lòng thực hiện theo các bước sau:
    • Hủy vận đơn hiện tại.
    • Tạo vận đơn mới với thông tin chính xác.
    • Trường hợp vận đơn đã chuyển trạng thái sang “Đang lấy hàng” các bạn vui lòng sử dụng chức năng “Hỗ trợ đơn hàng” để yêu cầu hỗ trợ thông tin từ bộ phận điều phối. Bộ phận điều phối sẽ có trách nhiệm giải quyết giúp bạn vấn đề này.
  • Phương án này sẽ giúp ShipHong đảm bảo tính rõ ràng, minh bạch trong quá trình cung cấp dịch vụ. Rất mong các bạn thông cảm vì sự bất tiện này.

Khi đơn gặp trục trặc, muốn có sự hỗ trợ thì làm thế nào?

  • Khi bạn muốn có sự hỗ trợ chính xác đơn hàng nào đó bạn làm theo hướng dẫn sau:
    • Bước 1: Vào menu chọn “Vận đơn ship”
    • Bước 2: Chọn vận đơn ship và nhấp nút “Xem chi tiết” như trên hình
    • Bước 3: Nhập câu hỏi, thắc mắc cần hỗ trợ, sau đó gõ enter hoặc xuống dòng.
    • Xem chi tiết hướng dẫn tại đây: http://shiphong.vn/hdsd

Tôi muốn xem hướng dẫn sử dụng chi tiết thì xem ở đâu?

Các quy định về hàng hóa và đóng gói

Hàng hóa cấm bay gồm những gì?

  • Vũ khí và các vật phẩm tương tự;
  • Pin, sạc dự phòng và các sản phẩm tương tự.
  • Trang sức, hàng điện tử và các hàng hóa giá trị cao (điện thoại, laptop, …)
  • Nước hoa, mỹ phẩm dạng xịt; chất lỏng; chất bột (trừ sữa bột nguyên seal).
  • Khí làm lạnh; chất nổ, khí gas dễ cháy; chất rắn gây cháy; hợp chất oxy hữu cơ.
  • Chất độc; chất lây nhiễm, chất phóng xạ, chất ăn mòn, chất có từ tính, vật liệu oxy hóa.
  • Một số mặt hàng khác theo quy định hàng không.
  • Lưu ý: Shop tuyệt đối khai đúng thông tin hàng hóa để ShipHong phân loại và có hình thức vận chuyển hợp lý (Đường bay, đường bộ), nếu không hàng hóa có thể bị thu giữ tại cơ quan an ninh hàng không hoặc bị phạt vì cố tình vận chuyển hàng cấm bay

Hàng hóa cấm bay sẽ được vận chuyển như thế nào?

  • Hàng hóa cấm bay sẽ được vận chuyển theo đường bộ, thông thường thời gian vận chuyển sẽ chậm hơn từ 2,3 ngày so với hàng vận chuyển theo đường bay.

Tại sao cần đóng gói hàng hóa theo quy chuẩn?

  • Hàng hóa cần đóng gói theo đúng quy chuẩn giúp giảm thiểu các rủi ro vỡ hỏng, thấm nước …
  • Việc đóng gói đúng quy chuẩn là căn cứ quy chiếu trách nhiệm cho các bên liên quan khi xảy ra khiếu nại do lỗi phát sinh trong quá trình vận chuyển.

Hàng hóa cần được đóng gói như thế nào?

  • Với hàng vận chuyển nội thành:
    • Đóng túi hoặc hộp kín để tránh ẩm ướt trong quá trình vận chuyển.
    • Nếu hàng có nguy cơ vỡ cần phải bọc, kê, chèn để tránh va chạm trực tiếp với môi trường bên ngoài.
  • Với hàng vận chuyển liên tỉnh:
    • Hàng hóa không bị di chuyển, xộc xệch dưới tác dụng của ngoại lực.
    • Gói kín bằng băng keo, đảm bảo không rơi sản phẩm ra khỏi bao bì trong quá trình vận chuyển, không dùng dây thừng, dây vải.
    • Các hàng hóa đặc biệt như chất lỏng, hàng dễ vỡ, hàng dễ móp méo, dễ nóng chảy… phải được đóng gói để đáp ứng được với điều kiện vận chuyển.
    • Không nên sử dụng giấy, vải để đóng gói. Với các mặt hàng dễ bị bẩn, ướt, cần đặt vào túi nylon dán kín bằng băng dính trước khi đóng gói.
    • Hóa đơn hay tài liệu hướng dẫn sử dụng cần để trong thùng hàng trước khi đóng gói, không dán bên ngoài thùng.

Quy định lấy hàng

Số lượng đơn tối thiểu mỗi lần lấy hàng là bao nhiêu?

  • ShipHong không giới hạn số lượng đơn mỗi lần đến lấy hàng, chỉ cần phát sinh dù 1 đơn hàng ShipHong sẽ tự động đến lấy.

Cần dán thông tin gì trên gói hàng?

  • Shop in vận đơn trên hệ thống, dán vào gói hàng.
  • Hoặc shop dán “Tem dán mã vạch” do ShipHong cung cấp.

Nhân viên lấy hàng của ShipHong có đặc điểm gì?

  • Nhân viên lấy hàng của ShipHong sẽ mặc đồng phục có logo ShipHong.

Khi lấy hàng, nhân viên ShipHong sẽ thao tác gì?

  • Nhân viên lấy hàng ShipHong sẽ dùng điện thoại di động để quét mã vạch của gói hàng, sau khi quét thì ngay lập tức bạn có thể kiểm tra trạng thái đơn hàng nhân viên vừa lấy trên hệ thống.
  • Tất cả các đơn hàng đã lấy trên hệ thống đều phải ở trạng thái: “Đã lấy hàng”

Khi nào thì nhân viên ShipHong đến lấy hàng?

  • Sau khi bạn đăng đơn lên hệ thống quản lý, nhân viên ShipHong sẽ đến lấy trong ca lấy hàng gần nhất theo quy định.
  • Quy định về thời gian lấy hàng cụ thể có hiển thị trong tài khoản quản lý của shop.

Quy định về giao hàng cho khách

ShipHong có hỗ trợ mang hàng hóa lên chung cư, văn phòng không?

  • Vì dịch vụ giao hàng của ShipHong là giao hàng bằng xe máy, mỗi khi đi giao nhân viên đều có rất nhiều đơn mang theo trong thùng hàng, việc di chuyển lên chung cư với nhân viên giao hàng là vô cùng khó khăn và rủi ro mất hàng cho các shop khác.
  • Vì vậy, để đảm bảo chất lượng dịch vụ thông suốt, shop cần khuyến khích khách hàng tại các khu vực chung cư, tòa nhà xuống lấy hàng giúp nhân viên giao hàng.

ShipHong có hỗ trợ giao hàng ra xe, bến xe, nhà xe không?

  • Hiện tại ShipHong chưa hỗ trợ giao hàng ra bến xe, nhà xe.

Có giao lại khi khách bận chưa nhận được hàng không?

  • ShipHong có hỗ trợ giao lại khi khách chưa nhận được hàng:
    • Giao lại không quá 3 lần.
    • Có thể giao lại vào ca kế tiếp hoặc giao vào thời điểm người nhận có hẹn cụ thể.

ShipHong có hỗ trợ giao hẹn giờ không?

  • ShipHong có hỗ trợ giao hẹn giờ nếu yêu cầu hẹn giờ đó đến từ phía người nhận hàng.
  • Sau khi nhân viên giao nhận gọi điện cho người nhận trước khi giao, nếu người nhận hẹn giao lại vào khung giờ nào đó ShipHong sẽ thực hiện giao lại vào giờ đó.
  • ShipHong hiện không triển khai dịch vụ cho phép shop hẹn giờ giao, để đảm bảo chất lượng dịch vụ nền tảng.

Shop cần giao gấp thì phải làm thế nào?

  • Hiện dịch vụ của ShipHong không hỗ trợ dịch vụ giao gấp. Vì mô hình của ShipHong là cân đối giữa tốc độ giao hàng tốt nhất trong mức chi phí thấp nhất có thể cho các bạn.
  • Nếu ưu tiên giao gấp cho bạn có nghĩa là sẽ làm chậm giao hàng cho các shop khác. Một lúc nào đó đơn hàng của bạn sẽ bị giao chậm nếu trong hệ thống của ShipHong tồn tại sự ưu tiên không công bằng này.

ShipHong có hỗ trợ giao tối không?

  • Hiện ShipHong chưa hỗ trợ giao tối, chúng tôi sẽ triển khai trong thời gian tới.

Khu vực giao hàng bao gồm những quận nào?

  • Hiện ShipHong triển khai dịch vụ ở tất cả các quận nội thành Hà Nội bao gồm:
    • Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Long Biên, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm

ShipHong có hỗ trợ giao ngày chủ nhật, ngày lễ không?

  • Hiện tại ShipHong chỉ giao từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, không giao ngày CN và các ngày lễ tết.

Quy định về bồi hoàn hàng hóa thất lạc

ShipHong bồi thường hàng hóa như thế nào?

  • Toàn bộ đơn hàng của ShipHong bắt buộc cần đóng bảo hiểm, mức phí như sau:
    • Hàng hóa có giá trị đóng bảo hiểm <= 1.000.000VNĐ: Miễn phí bảo hiểm hàng hóa.
    • Hàng hóa có giá trị đóng bảo hiểm > 1.000.000 VNĐ (tối đa là 5.000.000 VNĐ): Phí bảo hiểm là 0.5% giá trị hàng hoá. (Giá trị bảo hiểm này chưa bao gồm thuế VAT).
    • ShipHong sẽ bồi hoàn 100% giá trị đóng bảo hiểm khi mất hàng (tối đa 5.000.000 VNĐ) nếu người gửi có giấy tờ chứng minh nguồn gốc và giá trị hàng hóa (hoá đơn nhập hàng, bill mua hàng hợp lệ và khớp với thông tin sản phẩm trên hệ thống ShipHong,..). Trong trường hợp người gửi không thể chứng minh nguồn gốc và giá trị hàng hoá, bồi thường tối đa 04 lần cước phí vận chuyển.
  • Lưu ý: Trường hợp hàng hóa hư hỏng, giá trị bồi thường được xác định dựa trên mức độ hư hỏng của hàng hóa. ShipHong không chịu trách nhiệm bồi thường khi xảy ra mất mát, hư hỏng nếu KH/người gửi không khai đầy đủ thông tin sản phẩm và giá trị hàng hóa.

Trong các trường hợp nào, ShipHong không chịu trách nhiệm bồi hoàn hàng hóa hư hỏng, thất lạc?

  • ShipHong sẽ không bồi hoàn hàng hóa hư hỏng thất lạc trong các trường hợp sau:
    • Người gửi không có chứng từ xác nhận việc gửi hàng.
    • Hàng hóa hư hỏng do lỗi từ phía người gửi (do đóng gói không đảm bảo…).
    • Hàng hóa hỏng do đặc tính tự nhiên sản phẩm (dễ nóng chảy, …).
    • Các khiếu nại hư hỏng sau khi hàng hóa đã được giao đúng thỏa thuận.
    • Người gửi không cung cấp đầy đủ thông tin, giấy tờ cần thiết dẫn đến các thiệt hại như hàng hoá hư hỏng do để lâu, bị phạt vi phạm, tịch thu hàng hoá.
    • Bị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tịch thu do vi phạm các qui định cấm gửi của pháp luật.
    • KH/người gửi không khai đầy đủ thông tin sản phẩm và giá trị hàng hóa.